About Weblog

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่บ้านหลังเล็กๆของผมครับ

แม้ว่าบ้านหลังนี้หากมองโดยผิวเผินแล้วค่อนข้างจะไร้สาระ แต่ทว่าแท้จริงแล้วก็มีสาระแทรกไว้บ้างตามมุมบ้านอยู่ทั่วไป

เป็นธรรมดาที่จะมีทั้งเรื่องราวที่จริงจัง เรื่องราวที่ชวนผ่อนคลาย เรื่องราวที่ตึงเครียด หรือเรื่องขำขันภายในบ้าน เพราะฉะนั้นบ้านหลังนี้ก็เหมือนกับเป็นตัวแทนที่ใช้บอกเล่าเรื่องราวความเป็นไป หรือเป็นเวทีที่ผมใช้แสดงออกต่อผู้อื่นอยู่กลายนั่นเอง

และด้วยความที่ผมเองนั้นก็ไม่ใช่คนเป็นระเบียบอะไรนัก บางครั้งบ้านอาจจะดูรกๆไปบ้าง หรือบางครั้งก็ดูไม่ถูกที่ถูกทาง แต่มันก็เป็นที่ที่ให้ความอบอุ่นแก่ผมได้เป็นอย่างดี

ความรู้สึกขณะที่กำลังทำบล๊อกนี้ขึ้น มันเหมือนกับผมค่อยๆสร้างบ้านขึ้นจริงๆนะ เหมือนค่อยๆวาดผังบ้าน วางโครงร่าง ทาสีบ้าน จัดแต่งภายในด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องหนังสือ ห้องรับแขก หรือจัดสวน และยังค่อยๆเลือกเฟ้นสิ่งต่างๆมาไว้ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นชนิดหรือเรื่องราวของหนังสือที่จะยัดใส่ห้องหนังสือ เพลงที่จะเอามาเปิดในบ้าน หรือรูปภาพประดับตามส่วนต่างๆของบ้าน

ชักเพ้อเจ้อละ ฮาๆ

มาเข้าถึงสาเหตุจริงๆและสาเหตุเล่นๆที่สร้างบล๊อกนี้ขึ้นมาดีกว่า

จุดประสงค์ที่ผมทำบล๊อกนี้ขึ้นมาน่ะเหรอ ก็มีมากมายหลายอย่างเลยครับ โดยหลักๆก็เพื่อแบ่งปันความรู้เรื่องต่าง และเพื่อนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดของกันและกันด้วย เช่น เรื่องกล้อง เรื่องกลอน หรือแม้แต่เกมต่างๆเป็นต้น ยังอาจจะมีไดอารี่ที่รวมเรื่องเปิ่นๆหรือฮาๆที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผมเจอ เอามาบอกเล่าต่อกัน ทั้งเพื่อความบรรเทิง หรือเพื่อเป็นอุทาหรณ์ไม่ให้เอาเยี่ยงอย่าง

แม้ว่าตัวของผมเองนั้นจะไม่ค่อยมีเวลามาก ทำให้อาจจะมาอัพบ้างไม่อัพบ้างหรือเขียนไม่ต่อเนื่องกัน เพราะเรียนหนักและความขี้เกียจส่วนตัว ถ้าไม่มีใครอ่านก็ขี้เกียจเขียน เป็นต้น แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ

ดังนั้นผมจึงอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆที่แวะเวียนเข้ามาให้มาร่วมกันแบ่งปันความรู้ที่มีอยู่กันดีกว่า จะเป็นเรื่องอะไรก็ได้ครับ เพราะว่าไม่มีใครที่รอบรู้ทุกเรื่องราว

ผมเองก็เลยอยากให้ที่นี่เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันครับ

การทำบล๊อกนี้ขึ้นมา จุดประสงค์เล่นๆก็เพื่อหาอะไรฆ่าเวลา หาข้อมูลข่าวสารมาแบ่งปัน บันทึกหรือระบายเรื่องราวในชีวิตออกมาบ้าง

ส่วนจุดประสงค์จริงๆก็คือ เพื่อเป็นการบังคับตัวเองให้อ่านหนังสือ แล้วทำความเข้าใจกับเนื้อหาเหล่านั้นให้ลึกซึ้ง จนถึงขั้นที่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้อย่างถูกต้อง และเพื่อกระตุ้นตัวเองด้วยอะไรที่เป็นรูปธรรมมากกว่านามธรรม

ดังนั้นแท้จริงแล้วบล๊อกนี้ถูกสร้างขึ้นนอกจากจะเพื่อและเปลี่ยนเรียนรู้แล้ว ยังเพื่อให้เป็นบล๊อกทางด้านวิชาการอีกด้วย (ซึ่งจะมีอยู่เท่าไหร่ก็ไม่รู้)

เอาความรู้ที่ได้รับมาประมวลผลให้เข้าใจง่าย แล้วอธิบายแบบเพื่อนสู่เพื่อน พี่สู่น้อง ไม่ใช่แบบตำราสู้ผู้เรียน ใช้ภาษาที่เป็นกันเอง ไม่ใช่ภาษาที่เป็นทางการ

แต่กระนั้นก็อย่าได้เชื่อถือทั้งหมดทั้งสิ้น ด้วยผมเองก็เป็นมนุษย์ปุถุชนคนนึง ที่ก้าวผิดทางได้เช่นกัน ย่อมไม่สมบูรณ์แบบไปทั้งหมด หากใครก็ตามที่มีแนวทางที่ดีกว่า ความรู้ที่ล้ำหน้ากว่าหรือถูกต้องกว่า หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่รู้ ก็สามารถบอกกล่าวกันได้เต็มที่

ตัวผมเองนั้นยินดีต้อนรับทุกคนเสมอครับ

เชิญทุกคนเข้ามาเยี่ยมชม ไปมาหาสู่กันได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงจ้า

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ^.^

นายนกกระจอก